Top 5 nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới bạn đã biết chưa

Xuất phát điểm từ những năm cuối của thế kỉ 20, nhạc Kpop đã và đang xâm chiếm trên toàn thế giới. Để có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy là cả một quá trình và sự nỗ lực của biết bao thế hệ. Trong đó không thể không kể đến 5 nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới đã được chúng tôi liệt kê trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu họ là những ai ngay bây giờ.

Top 5 nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới bạn đã biết chưa

Nhạc K-Pop và sức hút khó chối từ

Nhạc Kpop (Korean Popular Music) là một thể loại âm nhạc phát triển từ Hàn Quốc, với tên Việt hóa là “nhạc Pop tiếng Hàn”. Thể loại nhạc này bắt nguồn từ những năm 1992 khi nhóm nhạc thần tượng đầu tiên – Seo Taiji and Boys ra mắt. Sau đó, dòng nhạc này đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng trong suốt nhiều năm thập niên tiếp theo.

Nhạc Kpop thường được xây dựng trên nền tảng của những giai điệu sôi động, lời ca cảm động và vũ đạo năng lượng. Ngoài ra, Kpop còn chịu ảnh hưởng từ nhiều phong cách và thể loại trên thế giới từ ballad đến hip hop, từ pop đến rock và những phong cách khác nhau. Nhạc Kpop được yêu thích trên toàn thế giới và đã đưa nhiều nhóm nhạc Hàn trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. 

Nhạc K-Pop và sức hút khó chối từ

Có nhiều lý do khiến nhạc Kpop thu hút giới trẻ, đơn cử như:

  • Giai điệu bắt tai: Các bài hát Kpop thường được xây dựng theo một công thức chung với phần dạo đầu cùng phần lời chính mang điệp khúc gây nghiện. Những đoạn này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần xuyên suốt bài hát như một điểm nhấn giúp níu chân người nghe.
  • Phong cách biểu diễn độc đáo: Những màn biểu diễn của các nhóm nhạc Kpop thường có những màn vũ đạo ấn tượng và đầy sáng tạo.
  • Các chủ đề trẻ trung và sôi động: Nhạc Kpop thường có những bài hát với chủ đề trẻ trung, sôi động và thường đi kèm với những video âm nhạc đầy màu sắc. Bởi vậy nên dễ dàng tạo cảm giác vui tươi và cuốn hút người nghe.
  • Tính quốc tế: Nhạc Kpop đã trở thành một biểu tượng quốc tế, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội.
  • Sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang: Nhóm nhạc Kpop thường có phong cách thời trang rất ấn tượng và độc đáo. Từ đó truyền tải một thông điệp thời trang và cá tính đến khán giả.

Điểm danh 5 nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Danh sách 5 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thế giới dưới đây được đánh giá dựa trên độ nổi tiếng trên toàn cầu. 

BTS – Bangtan Boys

BTS là một nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc được thành lập vào năm 2013 bởi công ty giải trí Big Hit Entertainment. Tên của nhóm được viết tắt từ “Bangtan Boy” hoặc “Beyond The Scene”, có nghĩa là “Bulletproof Boy Scouts” bằng tiếng Anh.

BTS - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Nhóm gồm 7 thành viên bao gồm: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. BTS nổi tiếng với âm nhạc của mình, cũng như thông điệp tích cực và ý nghĩa mà họ truyền tải đến fan hâm mộ của mình.

Nhóm có nhiều bản hit được yêu thích như “DNA”, Boy With Luy”, “Fake Love”, “IDOL”, “MIC Drop”. BTS cũng đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng và được công nhận là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc.

BTS - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Ngoài âm nhạc, BTS còn rất nổi tiếng với những hoạt động xã hội và từ thiện. Họ thường tham gia vào các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những người khó khăn và thiếu may mắn.

BTS là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc đạt được thành công toàn cầu và được mệnh danh là một trong những fandom lớn nhất Kpop hiện nay. Họ đã biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc lớn như Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, Giải thưởng Âm nhạc Billboard, Giải Grammy và trở thành nghệ sĩ Châu Á lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu của chương trình Saturday Night Live.

>>> Tải nhạc chuông HOT BTS:

BLACKPINK

BLACKPINK là một nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2016 bởi công ty giải trí YG Entertainment. Nhóm bao gồm 4 thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.

BLACKPINK nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới với những bản hit đình đám như “Whistle”, “Boombayah”, “Playing with Fire”, “As If It’s Your Last”, “DDU-DU DDU-DU” và “Kill This Love”.

BlackPink - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Nhóm được biết đến với phong cách âm nhạc mang tính đột phá, sáng tạo và cá tính. Trong đó là kết hợp giữa các thể loại như pop, hip-hop, EDM.

BLACKPINK cũng nổi tiếng với những bước nhảy điêu luyện và phong cách biểu diễn đầy năng lượng. Là một trong những nhóm nhạc thần tượng có màn trình diễn sân khấu ấn tượng nhất thế giới.

BlackPink - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Nhóm nhạc này đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của mình, bao gồm: giải thưởng “Nghệ sĩ mới của năm” tại Gaon Chart Music Awards và Melon Music Awards vào năm 2016, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard’s World Digital Bảng xếp hạng doanh số bài hát với nhiều bài hát, trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc biểu diễn tại Coachella và phát hành album đầu tay mang tên “The Album” vào năm 2020.

>>> Tải nhạc chuông cực HOT của BLACKPINK

EXO

EXO là một nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011 bởi công ty giải trí SM Entertainment. Nhóm gồm 9 thành viên, được chia thành 2 đơn vị hoạt động: EXO-K (phục vụ khán giả tại Hàn Quốc) và EXO-M (phục vụ khán giả tại Trung Quốc). Tuy nhiên, do có sự thay đổi về số lượng thành viên (Kris, Luhan và Tao đã rời nhóm) nên hiện tại nhóm chỉ hoạt động dưới tên EXO.

EXO - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

EXO nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nam được yêu thích nhất tại Hàn Quốc với những bản hit đình đám như “Growl”, “Call Me Baby”, “Love Me Right”, “Wolf”.

Nhóm được biết đến với phong cách âm nhạc pha trộn giữa các thể loại như pop, R&B, hip-hop và EDM. Cùng với đó là vũ đạo lôi cuốn đầy tính sáng tạo. EXO nổi tiếng với phong cách biểu diễn mạnh mẽ, hoành tráng và đầy ấn tượng.

EXO - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Nhóm nhạc này đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của mình, bao gồm: giải “Album của năm” tại Melon Music Awards vào năm 2013, trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc biểu diễn tại nhà hát. Giải Grammy và phát hành album thứ 6 mang tên “OBSESSION” vào năm 2019. EXO cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc có mặt trong danh sách “Forbes Korea Power Celebrity” liên tiếp trong 5 năm từ 2014 đến 2018.

>>> Tải nhạc chuông HOT của EXO

TWICE

TWICE là một nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2015 bởi công ty JYP Entertainment. Nhóm gồm 9 thành viên: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu.

TWICE - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

TWICE nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc và cũng góp mặt trong danh sách nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất thế giới. Người ta biết đến những cô gái tài năng này thông qua các bản hit đình đám như “Cheer Up”, “What Is Love?”, “Likey” và “Fancy”. Các sản phẩm âm nhạc của TWICE thường có giai điệu bắt tai, lời bài hát dễ nhớ và phần trình diễn sôi động, đáng yêu.

TWICE - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

TWICE cũng nổi tiếng với phong cách thời trang đa dạng, phù hợp với các concept khác nhau. Họ thường sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng, hình ảnh thơ ngây, trong trẻo để tạo nên sự thu hút và đồng cảm với khán giả.

Nhóm đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của mình, bao gồm: giải “Bài hát của năm” tại Melon Music Awards vào năm 2016 với ca khúc “Cheer Up”, trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc có mặt trong Top 5 của Bảng xếp hạng Billboard Social 50 và phát hành album thứ 2 mang tên “Eyes Wide Open” vào năm 2020.

>>>Tải nhạc chuông HOT của TWICE

GOT7

GOT7 là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2014 bởi công ty JYP Entertainment. Nhóm gồm 7 thành viên: JB, Mark, Jackson, Jinyoung, Youngjae, BamBam và Yugyeom. Các thành viên trong nhóm đến từ nhiều quốc gia trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Hồng Kong và cả Thái Lan.

nhom nhac kpop noi tieng nhat the gioi

GOT7 nổi tiếng với phong cách âm nhạc đa dạng, được kết hợp các thể loại nhạc khác nhau như pop, hip-hop, R&B và EDM. Nhóm cũng được biết đến với khả năng nhảy cực kỳ điêu luyện với vũ đạo uyển chuyển và hết sức lôi cuốn.

Những ca khúc nổi tiếng của GOT7 có thể kể đến như “Just Right”, “Hard Carry”, “Never Ever” và “Lullaby”. Đặc biệt, ca khúc “Hard Carry” đã giúp nhóm giành giải thưởng “Best Worldwide Act” tại MTV Europe Music Awards năm 2016.

GOT7 - nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất thế giới

Ngoài hoạt động âm nhạc, GOT7 còn tham gia  đóng phim, chương trình thực tế và là đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2021, GOT7 đã chính thức rời khỏi công ty JYP Entertainment sau khi hết hạn hợp đồng và thành lập công ty riêng của mình. Sau đó, các thành viên vẫn duy trì hoạt động nhóm và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

>>> Tải nhạc chuông HOT của GOT7

Khó có thể nói chắc chắn rằng Kpop là thể loại âm nhạc hot nhất hiện nay, bởi vì sở thích của mỗi người là khác nhau và thay đổi liên tục theo thời gian. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Kpop đang ngày càng trở nên phổ biến. Những nhóm nhạc Kpop như BTS, BLACKPINK, EXO, TWICE, GOT7… đã trở thành những biểu tượng âm nhạc toàn cầu và thu hút rất nhiều fan hâm mộ. Đó cũng là lý do tại sao họ có mặt trong Top 5 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. 

Truy cập website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật tin tức mới nhất về thế giới nhạc Kpop, đồng thời tải nhạc chuông Kpop miễn phí về điện thoại di động ngay bây giờ.

>>> Xem thêm: Jisoo có phải người kém tài nhất BLACKPINK? Tiểu sử nàng thơ Dior

5/5 - (1 bình chọn)
Bình luận