Top nhạc tiền chiến hay nhất mọi thời đại – Nghe đi để thấm

Các bản nhạc tiền chiến hay nhất đã được chúng tôi tổng hợp lại trong bài viết dưới đây. Cùng hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng, du dương đầy cảm xúc và tải nhạc chuông điện thoại về ngay bây giờ.

Top nhạc tiền chiến hay nhất mọi thời đại - Nghe đi để thấm

Tìm hiểu về dòng nhạc tiền chiến

Trước khi đến với Top nhạc tiền chiến hay nhất, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về thể loại này. Được biết, nhạc tiền chiến được xuất hiện lần đầu vào những năm thập niên 1930 khi mà tân nhạc Việt Nam đang phát triển. Các ca khúc thuộc dòng nhạc này thường được cấu thành bởi các giai điệu trữ tình kèm lời ca đậm chất văn học. Vì vậy, nhạc tiền chiến dễ dàng đi sâu vào lòng người, trở thành một trong những thể loại được yêu thích nhất thời bấy giờ.

Sở dĩ có tên gọi là “tiền chiến” là bởi dòng nhạc này bắt nguồn từ thời kỳ trước khi diễn ra chiến tranh Việt – Pháp (1945 – 1954). Mãi về sau, do một số yếu tố về chính trị và văn hóa nên khái niệm nhạc tiền chiến đã được mở rộng thêm với các bản nhạc trữ tình cách mạng được sáng tác trong thời điểm diễn ra chiến tranh. Một số nhạc sĩ tiêu biểu có thể kể đến như Đặng Thế Phong, Văn Cao, Phạm Duy, Nguyễn Văn Tuyên, Lê Thương, Dương Thiệu Tước, Lưu Hữu Phước, Hoàng Quý, Hoàng Giác, Đoàn Chuẩn, Cung Tiến…

Dù đã khá lâu đời nhưng các bản nhạc tiền chiến vẫn giữ một vị trí nhất định trong lòng mỗi người con đất Việt để gợi nhớ về quá khứ huy hoàng, những trận mưa bom bão đạn và cả sự hy sinh của những người chiến sĩ. Đó như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng cho thế hệ sau hãy biết trân trọng cuộc sống hòa bình – Điều mà chúng ta đã phải đánh đổi bằng biết bao xương máu của đồng bào.

Top 10 nhạc tiền chiến hay nhất mọi thời đại

Không để các bạn phải chờ lâu thêm nữa, dưới đây là Top 10 bản nhạc tiền chiến hay nhất.

Biết ơn chị Võ Thị Sáu

Biết ơn chị Võ Thị Sáu là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn nhằm vinh danh người anh hùng dân tộc. Được biết, ca khúc được viết trong cuộc thi sáng tác về đề tài người con gái Miền Nam năm 1958. Sau đó trở thành một trong những ca khúc nhạc tiền chiến, nhạc trữ tình cách mạng bất hủ, được in trong sách giáo khoa của học sinh.

Nhạc tiền chiến hay nhất - Biết ơn chị Võ Thị Sáu

>>> Tải nhạc chuông Biết ơn chị Võ Thị Sáu miễn phí

Chiếc khăn Piêu

Được sáng tác trước cách mạng nên Chiếc khăn Piêu cũng được nhắc đến trong top nhạc tiền chiến hay nhất. Bài hát là tác phẩm của nhạc sĩ Doãn Nho kể về tâm tình của một người lính khao khát với tình yêu. Có một điều vô cùng thú vị, Chiếc khăn Piêu được viết ra từ cảm nhận của chính tác giả khi ông chỉ mới 23 tuổi, chưa từng nắm tay bất cứ cô gái nào. Thế nhưng ca khúc vẫn chạm được đến trái tim người nghe bởi những cảm xúc rất chân thành của nhạc sĩ Doãn Nho.

>>> Tải nhạc chuông Chiếc khăn Piêu miễn phí

Cô gái Vót chông

Đây là một trong những sáng tác nổi tiếng bậc nhất của bậc thầy phổ thơ trên nền nhạc Việt – Nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Cô gái Vót chông cũng nằm trong chùm ca khúc được trao tặng giải thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2000.

>>> Tải nhạc chuông Cô gái Vót chông miễn phí

Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây

Nhắc đến nhạc tiền chiến hay nhất chắc chắn sẽ không thể thiếu Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây. Đây là một bản nhạc cách mạng huyền thoại được nhạc sĩ Hoàng Hiệp phổ nhạc dựa trên bài thơ cùng tên của tác giả Phạm Tiến Duật.

Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây

Bài hát kể về câu chuyện đầy cảm động giữa 2 người chiến sĩ ở 2 đầu chiến tuyến, dù có muôn vàn cách trở nhưng vẫn không ngăn cản được 2 trái tim đồng điệu. Ẩn sâu trong ca khúc không chỉ là tình yêu lứa đôi mà còn là tình ca anh hùng vượt qua mọi không gian và thời gian.

>>> Tải nhạc chuông Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây miễn phí

Chuyến tàu hoàng hôn

Chuyến tàu hoàng hôn được sáng tác vào một ngày đầu thu năm 1962 và có đến tận 2 lời do 2 nhạc sĩ viết lên. Đó là nhạc sĩ Minh Kỳ và Hoài Linh. Bài hát kể về buổi chia tay đầy lưu luyến của đôi tình nhân trên sân ga vào một buổi chiều hoàng hôn. Người trên tàu nhìn theo bóng người mình yêu qua khung cửa sổ nhạt nhòa mưa giăng còn người ở lại thì chơ vơ một mình ở sân ga buồn.

>>> Tải nhạc chuông Chuyến tàu hoàng hôn miễn phí

Anh ở đầu sông em cuối sông

Cũng nằm trong top nhạc tiền chiến hay nhất, Anh ở đầu sông em cuối sông mang đến cho người nghe sự cảm thông sâu sắc về câu chuyện tình yêu bị chia cắt thời chiến tranh. Đó là một tình yêu hết sức thiêng liêng, vượt qua không gian, thời gian và cả địa lý, rất đáng trân trọng.

>>> Tải nhạc chuông Anh ở đầu sông em cuối sông miễn phí.

Khuya nay anh đi rồi

Khuya nay anh đi rồi là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Kỳ với phần lời được viết bởi thi sĩ Hồ Đình Phương. Bài hát là món quà dành tặng cho một cô gái tên Lành ở thành phố biển Nha Trang với tình cảm thương nhớ da diết được bao trùm xuyên suốt. Một câu chuyện tình yêu đôi lứa cực đẹp làm thổn thức biết bao trái tim nghe nhạc.

Khuya nay anh đi rồi

>>> Tải nhạc chuông Khuya nay anh đi rồi miễn phí.

Về đâu mái tóc người thương

Đến với bản nhạc tiền chiến hay nhất tiếp theo. Về đâu mái tóc người thương là một tuyệt phẩm nhạc thơ của nhạc sĩ Hoài Linh, sáng tác năm 1964. 

Hồn lỡ sa vào đôi mắt em
Chiều nao xõa tóc ngồi bên rèm
Thầm ước nhưng nào đâu dám nói
Khép tâm tư lại thôi
Đường hoa vẫn chưa mở lối.

>>> Tải nhạc chuông Về đâu mái tóc người thương miễn phí

Tạ từ trong đêm

Bài hát là một trong những sáng tác để đời của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh được thể hiện bởi giọng ca Phương Dung. Tác phẩm được viết theo cung thứ nói về câu chuyện chia tay đầy nghẹn ngào của đôi uyên ương trong đêm trước khi người lính ra vùng chiến địa.

>>> Tải nhạc chuông Tạ từ trong đêm miễn phí.

Hà Nội mùa vắng những cơn mưa

Để khép lại Top 10 nhạc tiền chiến hay nhất hôm nay, hãy cùng đến với Hà Nội mùa vắng những cơn mưa – Một sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. 

Hà Nội mùa vắng những cơn mưa - Nhạc tiền chiến hay nhất

>>> Tải nhạc chuông Hà Nội mùa vắng những cơn mưa miễn phí

Xem thêm kho nhạc chuông cực hot của chúng tôi ngay tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Bình luận
Free Porn
Ev depolama Ucuz nakliyat teensexonline.com