Bánh mì đầy nhân của Phúc Du và bánh mì không của Đạt G cái nào đỉnh hơn?

Hãy để con trai bà bán bánh bánh bánh bánh mì, lo lo lo cho em. Đừng lo lo lo lo gì, ngoài lo lo lo love.” Đây là câu hát Hot nhất tiktok trong những ngày vừa qua. Được biết chủ nhân của bản hit đình đám này là một nam Rapper đầy tài năng – Phúc Du. Ngay sau khi viral, cư dân mạng đã đặt ra nhiều câu hỏi hết sức dí dỏm rằng liệu bánh mì đầy nhân của Phúc Du và bánh mì không của Đạt G, cái nào đỉnh hơn. Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phúc Du

Phúc Du và bản rap về người mẹ bán bánh mì

Bản rap “Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì” là một tác phẩm mới được ra mắt của Phúc Du – Nam rapper có tên tuổi trong giới underground. Chỉ sau một tháng phát hành, sản phẩm âm nhạc mới này đã nhận về sự yêu mến của rất nhiều người. Mang đến thành công đáng nể cho cựu thành viên nhóm 1337 Battle khi  từng giành vị trí quán quân iTunes Việt Nam, top 10 Spotify Việt Nam và top 4 thịnh hành trên YouTube. 

Tính đến thời điểm hiện tại, MV cũng nhận về hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube chưa kể đến sự viral trên nền tảng tiktok. Đã có hàng nghìn video sử dụng âm thanh của bản nhạc này tạo thành một trend mới được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Kể cả các nghệ sĩ, người nổi tiếng như Diệu Nhi, Dương Hoàng Yến, Pháo, Hoa hậu Thủy Tiên, Hoa hậu Tiểu Vy… cũng ủng hộ nhiệt tình.

Phúc Du - Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì

Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì ghi điểm trong tâm trí khán giả nhờ phần giai điệu và lời rap bắt tai. Cùng với đó là sự gần gũi, chân thực, ẩn chứa tình yêu thương sâu sắc của nam rapper dành cho người mẹ của mình. Một người phụ nữ tần tảo và xe bán bánh mì – hình ảnh hằn sâu trong tâm trí Phúc Du ngay từ những ngày còn thơ bé. 

Có một điều vô cùng thú vị, sản phẩm lần này là một bản rap love được lấy tư liệu từ chính cuộc đời nam rapper và người mẹ bán bánh mì. Vì vậy nên những ca từ mộc mạc, giản dị, đậm chất đời thường của Phúc Du đã nhanh chóng chiếm trọn thiện cảm của khán giả. 

Phúc Du và bản rap về người mẹ bán bánh mì

Nói về sự thành công của tác phẩm lần này, anh chia sẻ: “Mỗi bài hát là một câu chuyện thật của Phúc, được khắc họa lại bằng những giai điệu. Phúc luôn muốn mang đến những năng lượng tốt đẹp, đáng nâng niu nhất, đó là những cảm xúc và suy nghĩ chân thật nhất trong từng câu từ. Mong là Phúc đã làm tốt phần việc của mình. Mong câu chuyện của bản thân đã phần nào nói hộ bao nỗi lòng ngoài kia. Với Phúc, đó là một sự thành công tuyệt vời nhất“.

Sáng tạo nhưng chưa thực sự đột phá

Mặc dù là một cái tên không quá mới nhưng Phúc Du chưa thực sự tạo được tiếng vang lớn. Mãi cho đến thời gian dạo gần đây thì tên tuổi của nam Rapper mới bắt đầu phủ sóng rộng rãi hơn nhờ thành công của Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì

Thông điệp của ca khúc lần này khá đơn giản như chính tiêu đề Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì. Đây là một bản rap love ngọt ngào, được lấy cảm hứng từ chính chuyện đời tư của nam rapper. Anh kể với người nghe về chuyện tình yêu với một cô gái mới quen. Từng câu từng chữ trong bài hát như đang tỏ tình với khán giả rằng anh muốn một cuộc tình dài lâu và rất tự hào rằng con trai bà bán bánh mì có thể lo cho em. 

Sáng tạo nhưng chưa thực sự đột phá

Ca khúc là sự sáng tạo của nam rapper khi ẩn hiện trong đó là 3 nội dung riêng biệt. Có lúc là ca ngợi mẹ, có lúc tự quảng cáo bản thân nhưng phần lớn vẫn là để thả thính bạn gái. Trong sáng tác lần này, Phúc Du không quá đặt nặng về câu chữ mà thay vào đó là sử dụng ca từ đơn giản cùng thủ pháp nói lái quen thuộc như “gây cho em lú” – “gu cho em lấy” hay “tính anh hiền” – “hiến anh tình”… Vì vậy dễ dàng chạm đến trái tim người nghe. 

Ở phần điệp khúc, Phúc Du đã tách từ tiếng anh Love (nghĩa là tình yêu) thành tiếng việt “lo ve” và nhấn mạnh bằng cách lặp đi lặp lại từ lo đến 3 lần như muốn khẳng định rằng anh chắc chắn có thể lo cho em. Một tuyên ngôn vừa nam tính lại đậm chất gen Z. Ngoài ra, sản phẩm lần này cũng nhanh chóng viral là nhờ có Tiktok. 

Mặc dù nhận về nhiều tín hiệu khá tích cực nhưng Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì vẫn khó lòng có thể tạo ra một cú hit mạnh mẽ như các bản nhạc rap đình đám Ngủ một mình của Hieuthuhai hay Chìm sâu của MCK. Nhất là khi thị trường rap Việt đang có sự “soán ngôi” âm thầm của thế hệ trẻ đầy tài năng.

Bánh mì của Phúc Du và bánh mì của Đạt G, cái nào đỉnh hơn?

Sau khi Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì của Phúc Du viral trên nhiều nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng lại bắt đầu nổi lên một cuộc so sánh hết sức thú vị. Liệu bánh mì đầy nhân thịt của Phúc Du và bánh mì không của Đạt G, cái nào đỉnh hơn?

Bánh mì xuất hiện trong bản Hit của Phúc Du là một chiếc bánh mì nhân thịt đầy sức hấp dẫn. Thứ đã nuôi sống ước mơ, hoài bão của một đứa trẻ, là điều mà khi lớn anh ta sẽ mãi nhớ về bằng tất cả ân tình và lòng biết ơn. “Anh muốn một cuộc tình dài, như mẹ anh đầy thâm niên/Bán bánh mì đầy nhân thịt, như đôi ta đầy nhân duyên”.

Bánh mì của Phúc Du và bánh mì của Đạt G, cái nào đỉnh hơn?

Trái ngược với bánh mì đầy nhân thịt thì bánh mì của Đạt G lại không có gì. “Em thì quá bận với những khoản lo/Nhiều hôm ở công tу trễ lương/Thì tối ăn bánh mì/Bánh mì không, không có thịt luôn”.

Bánh mì của Phúc Du và bánh mì của Đạt G, cái nào đỉnh hơn?

Bánh mì không được Đạt G và Du Uyên cho ra mắt từ 2019 và sản phẩm âm nhạc này cũng từng làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc được lấy ý tưởng từ những tiếng rao bánh mì trên nhiều con phố ở Sài Gòn cùng hiện thực cuộc sống đầy rẫy những khó khăn.

Khi so sánh giữa 2 món bánh mì của 2 nam nghệ sĩ, đã có khá nhiều ý kiến được đưa ra. Có người cho rằng Bánh mì không hay hơn nhưng ăn bánh mì nhân thịt thì chắc chắn sẽ ngon hơn. Một số người khác thì lại cho rằng Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì có cách gieo vần rất hay, bắt tai và các bản phối remix cũng rất cuốn.

fThực tế thì mỗi ca khúc đều có những điểm hay riêng và cuộc so kè trên chỉ mang tính chất giải trí. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sản phẩm mới của Phúc Du đã thực sự chạm đến được trái tim của người nghe.

>>> Tải nhạc chuông miễn phí, nhạc chuông mới của Phúc Du:

5/5 - (1 bình chọn)
Bình luận
Ev depolama Ucuz nakliyat teensexonline.com